Khám phá chế độ ăn uống khoa học để có được thân hình mảnh mai, uyển chuyển như các vũ công ballet

Các vũ công ballet không chỉ có một vóc dáng thanh mảnh, gọn gàng mà còn khiến nhiều người trầm trồ thán phục vì những động tác uyển chuyển trên mũi chân. Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi là họ đã phải tuân theo một chế độ ăn uống khoa học như thế nào để đảm bảo có đủ sức khỏe, năng lượng cho việc tập luyện hoặc trình diễn suốt nhiều giờ đồng hồ?

Joy Bauer - một chuyên gia dinh dưỡng của công ty New York City Ballet (NYCB), đã chia sẻ thực đơn ăn uống hàng ngày của các vũ công ballet. Cùng khám phá xem họ thường ăn những gì hàng ngày để duy trì năng lượng tập luyện cũng như đảm bảo vóc dáng luôn cân đối bạn nhé!

Bữa sáng

Chuyên gia Bauer không cho phép các cô vũ công ballet được tiêu thụ đường vào buổi sáng. Thay vì sử dụng đường, chuyên gia sẽ khuyên họ nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein và chất xơ.

Khám phá chế độ ăn uống khoa học để có được thân hình mảnh mai, uyển chuyển như các vũ công ballet - Ảnh 1.

Thậm chí, việc kết hợp chất xơ với protein sẽ giúp duy trì năng lượng cho cơ thể, đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn trong ngày. Bạn có thể tham khảo một vài bữa sáng lành mạnh được chuyên gia Bauer gợi ý như trứng kết hợp với bánh mì, sữa chua ăn kèm quả mọng...

Bữa trưa

Bữa trưa của các vũ công ballet thường là salad, ngoài ra còn có một số món giàu protein như gà nướng, cá, trứng luộc, đậu phụ, đậu đen... Bên cạnh đó, họ thường ăn súp rau củ hoặc bánh mì ngũ cốc ăn kèm với các loại trái cây trong bữa trưa.

Khám phá chế độ ăn uống khoa học để có được thân hình mảnh mai, uyển chuyển như các vũ công ballet - Ảnh 2.

Bữa tối

Đối với các vũ công ballet thì bữa tối luôn là bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng nhất trong ngày. Thông thường, họ sẽ chọn ăn nhiều protein từ thịt gà, cá, các loại đậu, rau củ... để tăng cường chất chống oxy hóa và bổ sung năng lượng cho ngày hôm sau.

Khám phá chế độ ăn uống khoa học để có được thân hình mảnh mai, uyển chuyển như các vũ công ballet - Ảnh 3.

Ăn nhẹ

Chuyên gia Bauer cũng cho rằng, một bữa ăn nhẹ trong ngày chỉ nên tiêu thụ khoảng 200 calories và không có sự xuất hiện của tinh bột hay đường. Bạn có thể chọn một vài loại trái cây như táo, chuối, kết hợp cùng sữa chua hoặc ngũ cốc nguyên hạt ăn kèm với hạnh nhân, nho khô.

Khám phá chế độ ăn uống khoa học để có được thân hình mảnh mai, uyển chuyển như các vũ công ballet - Ảnh 4.Khám phá chế độ ăn uống khoa học để có được thân hình mảnh mai, uyển chuyển như các vũ công ballet - Ảnh 5.

Ngoài ra, các vũ công ballet cũng không cần phải loại bỏ hoàn toàn các món ăn yêu thích của mình để giữ dáng. "Hãy ăn uống thật lành mạnh trong 90% thời gian và cho phép bản thận được thoải mái ở 10% còn lại" - chuyên gia Bauer nói.

Nguồn: Byrdie